PHÒNG GD&ĐT TPTA CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MG SAO MAI Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: 182/TB-MGSM Bình Tâm, ngày 26 tháng 9 năm 2019
THÔNG BÁO
Cam kết chất lượng giáo dục của Trường Mẫu giáo Sao Mai
Năm học: 2019-2020
STT | Nội dung | Mẫu giáo |
I | Chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ dự kiến đạt được | Chất lượng nuôi dưỡng:
– 100% trẻ được ăn đúng khẩu phần. – 100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối. – 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ, tẩy giun và theo dõi chiều cao, cân nặng bằng biểu đồ tăng trưởng. – 100% trẻ được trang bị dụng cụ vệ sinh cá nhân. – 100% trẻ được chải răng hàng ngày. 100% trẻ khối lá chải răng đúng cách. – 100% trẻ biết cách rửa tay và biết rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh. – Khẩu phần ăn của trẻ ở trường đạt 65-70% năng lượng cả ngày (858-924 Kcl). – Giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân 0,5% năm và thấp còi dưới 0,4% năm so với đầu năm học; khống chế tỷ lệ trẻ thừa, cân béo phì. Chất lượng giáo dục: – 100% trẻ được học theo CT GDMN. – 100% trẻ được trang bị học phẩm và thực hiện học phẩm đầy đủ. – 100% giáo viên khi lên lớp có giáo án, đồ dùng dạy học đầy đủ. – 100% trẻ 5 tuổi được khảo sát theo Bộ chuẩn phát triển trẻ MN 5 tuổi. – Tỉ lệ chuyên cần: 97.5% – Tỉ lệ bé ngoan: 97.5% – Tỉ lệ khảo sát cuối độ tuổi: 98%
|
II | Chương trình giáo dục mầm non của nhà trường thực hiện | Thực hiện Chương trình giáo dục mầm non (Ban hành kèm theo Thông tư số 17/2009/TT-BGDĐT ngày 25/7/2009 và Thông Tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo) |
III | Kết quả đạt được trên trẻ theo các lĩnh vực phát triển | Lĩnh vực giáo dục phát triển thể chất:
– Phát triển vận động: + Thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp + Thể hiện kỹ năng vận động cơ bản và các tố chất trong vận động. + Thực hiện và phối hợp được các cử động của bàn tay, ngón tay, phối hợp tay và mắt. – Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe: + Biết một số món ăn, thực phẩm thông thường và lợi ích của chúng đối với sức khỏe. + Thực hiện được một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt. + Có một số hành vi và thói quen tốt trong sinh hoạt và giữ gìn sức khỏe. + Biết một số nguy cơ không an toàn và phòng tránh. Lĩnh vực giáo dục phát triển nhận thức: – Khám phá khoa học: + Xem xét và tìm hiểu đặc điểm của các sự vật, hiện tượng. + Nhận biết mối quan hệ đơn giản của sự vật, hiện tượng và giải quyết các vấn đề đơn giản. + Thể hiện hiểu biết về đối tượng bằng các cách khác nhau. – Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán: + Nhận biết số đếm, số lượng. + Sắp xếp theo quy tắc. + So sánh hai đối tượng. + Nhận biết hình dạng. + Nhận biết vị trí trong không gian và định hướng thời gian. – Khám phá xã hội: + Nhận biết bản thân, gia đình, trường lớp mầm non và cộng đồng. + Nhận biết một số nghề phổ biến và nghề truyền thống ở địa phương. + Nhận biết một số lễ hội và danh lam, thắng cảnh. Lĩnh vực giáo dục phát triển ngôn ngữ: – Nghe hiểu lời nói. – Sử dụng lời nói trong cuộc sống hàng ngày. – Làm quen với việc đọc, viết. Lĩnh vực giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội: – Thể hiện ý thức về bản thân. – Thể hiện sự tự tin, tự lực. – Nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh. – Hành vi và quy tắc ứng xử xã hội. – Quan tâm đến môi trường. Lĩnh vực giáo dục phát triển thẩm mỹ: – Cảm nhận và thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống và các tác phẩm nghệ thuật. – Một số kỹ năng trong hoạt động âm nhạc và hoạt động tạo hình. – Thể hiện sự sáng tạo khi tham gia các hoạt động nghệ thuật (âm nhạc, tạo hình). |
IV | Các hoạt động hỗ trợ chăm sóc giáo dục trẻ ở cơ sở giáo dục mầm non | – Thường xuyên kiểm tra, sửa chữa, bổ sung cơ sở vật chất.
– Nhà trường phối hợp Ban đại diện cha mẹ học sinh, tham mưu Ủy ban xã Bình Tâm, Đoàn thanh niên xã, Ban chỉ huy quân sự xã, Công an xã, Phòng Giáo dục và Đào tạo, các mạnh thường quân,…hỗ trợ các nguồn lực trong việc tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. |
Bình Tâm, ngày 26 tháng 9 năm 2019 HIỆU TRƯỞNG Trần Thị Tuyết Mai |